90% dự án của Nhật Bản đầu tư vào công nghiệp

Ông Jun Maeda, Giám đốc phụ trách kinh doanh quốc tế của Cục Kinh tế thương mại vùng Kansai (Nhật Bản) tặng quà lưu niệm cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng

Tiếp và làm việc với đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Đồng Nai và vùng Kansai đã ký kết hợp tác 5 năm và đạt được nhiều kết quả trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực. Nhiều doanh nghiệp của vùng Kansai đã đến tỉnh đầu tư và hoạt động tương đối thành công.

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai trên 4,4 tỷ USD. Trong đó, có khoảng 90% các dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Phía tỉnh luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động.

Theo ông Jun Maeda, Giám đốc phụ trách kinh doanh quốc tế của Cục Kinh tế thương mại vùng Kansai (Nhật Bản), trong thời gian tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ của Nhật Bản, cũng như vùng Kansai đầu tư vào tỉnh. Ông đề nghị tỉnh sớm phê duyệt, thành lập mạng lưới điều phối viên. Các điều phối viên sẽ hỗ trợ các thông tin về môi trường đầu tư tại Đồng Nai cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang có dự tính đầu tư vào tỉnh. Đồng thời, kết nối doanh nghiệp Đồng Nai với Nhật Bản để cung ứng sản phẩm, dịch vụ cho nhau.

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đoàn tiếp tục làm việc với Sở Kế hoạch - đầu tư để nắm rõ hơn các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và làm việc Sở Công thương để bàn về liên kết đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ.

                                                           Tin và ảnh: Hương Giang - Báo Đồng Nai