Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp sản xuất

Chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất tại tỉnh Đồng Nai là một dự án phối hợp giữa METI - Kansai, chính quyền tỉnh Osaka và Trung tâm trao đổi nguồn lực Thái Bình Dương (PREX) do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ. Theo đó, có 2 trường học trên địa bàn tỉnh là Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng Nai và Trường đại học Lạc Hồng được hỗ trợ đào tạo kiến thức, thực hành về an toàn lao động và 3S theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Ngoài việc cử giảng viên sang học tập kinh nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản để về giảng dạy tại trường, 2 trường đã xây dựng được bộ giáo trình để giảng dạy an toàn lao động và 3S. Quá trình học tập, sinh viên được thực hành dưới sự chứng kiến, quan sát của đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Đồng Nai. Theo nhận xét của các doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên theo những khóa học này đều trở thành những nhân lực giỏi có thể đáp ứng được ngay công việc tại các doanh nghiệp. 

Các đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm

Được biết, đến tháng 3-2017, JICA sẽ không tiếp tục tài trợ kinh phí cho dự án. Ông Toru Asai, Cục trưởng METI - Kansai cho biết sẽ vận động các doanh nghiệp lớn đầu tư tại Đồng Nai tham gia hỗ trợ cho dự án này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết, Đồng Nai rất mong nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp Nhật Bản để tiếp tục việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sản xuất công nghiệp. Ngoài ra, Đồng Nai cũng mong muốn JICA có thể hỗ trợ thêm 1 phần kinh phí cho dự án này. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều trường của Đồng Nai được hỗ trợ đào tạo nhân lực cho sản xuất công nghiệp để phục vụ tốt tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

                                                                                                                                                                        Nguồn: https://www.dongnai.gov.vn